Tất tần tật cách nuôi gà tre Tân Châu cực kỳ hữu ích

Gà tre Tân Châu sở hữu bộ lông đẹp cùng ngoại hình “mê người” nên thường được chọn làm gà cảnh. Cách nuôi gà tre Tân Châu được rất nhiều người quan tâm. Bởi lợi nhuận kinh tế cao. Đại Lý SVSV388 sẽ cùng bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Cách nuôi gà tre Tân Châu tất tần tật từ A – Z

1. Chuồng nuôi gà tre Tân Châu đã trưởng thành

cách nuôi gà tre Tân Châu
Chuồng nuôi gà Tân Châu cần rộng rãi để đuôi không bị va quẹt làm hỏng lông

Là giống gà đẹp nên nhiều người lo sợ rằng cách nuôi gà tre Tân Châu rất khó. Nhưng trên thực tế rất đơn giản, tất nhiên nó đòi hỏi sự đam mê và thời gian, công sức.

Coi da ga truc tuyen – Trực tiếp đá gà nhanh chính xác nhất, không giật lag

Đối với gà đã trưởng thành việc đóng chuồng nuôi rất dễ. Chuồng chỉ cần có chiều dài 1.5m, chiều rộng 1m. Kích thước này sẽ hạn chế đuôi gà va quẹt vào chuồng làm tước và hỏng lông. Ngoài ra bên bao lưới thép mắt cáo bên ngoài để hạn chế chuột chui vào lồng. Bổ sung thêm mái che mưa che nắng và phủ bạt vào những ngày mưa to gió lớn.

2. Chọn cát trắng sử dụng trong chuồng nuôi

Gà Tân Châu có thói quen tắm cát để làm sạch lông. Làm mát khi trời nắng nóng cũng như rũ bỏ các ký sinh trùng bám trên cơ thể chúng. Nên các sư kê cần chọn loại cát trắng, cụ thể là đất cao lanh trong công nghệ làm gốm sứ.

Hạn chế không sử dụng cát biển cũng như cát lấy ở đồi ven biển. Vì cát có độ mặn, rất bất lợi trong quá trình nuôi gà. Gồm:

– Giống gà này thuộc loại ăn mổ, thức ăn khi rơi vãi xuống cát, khi ăn chúng sẽ vô tình làm tăng lượng muối trong cơ thể không cần thiết.

– Đồng thời làm bết dính, rít lông của chúng khi vệ sinh

3. Hướng dẫn vệ sinh cát khi nuôi gà tre Tân Châu

cách nuôi gà tre Tân Châu
Tiến hành sàng cát trong chuồng nuôi định kỳ hoặc theo ngày để cát luôn được sạch sẽ

Trong cách nuôi gà tre Tân Châu, việc bảo quản cát và vệ sinh là khâu rất quan trọng. Người chăm nuôi cần tiến hành sàng cát trong chuồng nuôi định kỳ hoặc theo ngày để cát luôn được sạch sẽ.

Nếu không thường xuyên vệ sinh cát trong chuồng sẽ bị ướt, làm bẩn lông của gà khi chúng tắm và gây lạnh chân. Đặc biệt là tạo mùi hôi khó chịu, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển.

Ngoài ra người nuôi cần tiến hành thay cát định kỳ để chuồng nuôi được sạch sẽ. Tắm cho gà để bộ lông của chúng được bóng mượt và đẹp nhất. Có thể sử dụng xà bông gội đầu của người, pha vào nước với hàm lượng thấp. Sau khi tắm xong thì dùng khăn để lau khô. Cuối cùng là cho chiến kê phơi nắng. Đợi lông khô gần 80%thì để chúng khô tự nhiên.

4. Thức ăn dành cho gà Tân Châu

– Đối với gà tre Tân Châu con: Thức ăn chủ yếu là tấm gạo, cám và rau xanh băm nhỏ và chút ít mồi. Cho ăn 2 – 3 bữa trong tuần. Không nên cho ăn quá nhiều vì bộ máy tiêu hóa của chúng còn kém, chưa thể hấp thụ hết được một lượng thức ăn lớn.

– Đối với gà từ 3 tháng tuổi đến trưởng thành thì hệ tiêu hóa của chúng đã phát triển toàn diện. Nên bổ sung thêm gạo lứt, lúa và mồi tươi (sâu, dế, châu chấu, thịt bò,…) trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bên cạnh đó vẫn nên cho thêm rau xanh vào bữa ăn. Việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp lông của chúng đẹp và sáng hơn.

Trong trường hợp thấy mặt của gà đỏ tươi, người nuôi cần bổ sung canxi vào thức ăn của chúng. Cụ thể là giã nát vỏ trứng, xay nhuyễn vỏ sò và ốc, trộn vào thức ăn của chúng. Thêm chút cá biển và thịt.

Hướng dẫn tắm cho gà tre Tân Châu

cách nuôi gà tre Tân Châu
Lưu ý nên cho gà tắm vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, khô ráo

Nếu phát hiện lông gà bị bẩn hoặc xoăn không tự nhiên thì bạn cần tắm cho gà. Lưu ý nên cho gà tắm vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, khô ráo. Tránh tắm vào mùa đông, khí hậu lạnh hoặc rét, mưa nắng thất thường,… sẽ làm chiến kê dễ bị bệnh.

Tuyệt đối không xả trực tiếp nước vào toàn bộ lông của gà, thay vào đó chỉ làm sạch ở một vài vết bẩn mà thôi.

Trong trường hợp tắm cho gà tre Tân Châu vào mùa đông hay rét thì dùng máy sấy tóc để làm khô. Sấy đến khi nào lông bung tơi sốp mới thôi, kẻo gà bị nhiễm lạnh.

Đó là tất tần tật cách nuôi gà tre Tân Châu, từ cách làm chuồng, sử dụng cát, tắm cho đến chế độ dinh dưỡng. Anh em có thông tin gì hay cứ bàn luận sôi nổi cho mọi người cùng biết nhé!

Tag: bong88